KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” Năm học 2020-2021

 

PHÒNG GD&ĐT TAM NÔNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH PHÚ HIỆP A

Số:  176/KH-THPHA

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
                        Phú Hiệp, ngày  02 tháng 11 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”

Năm học 2020-2021

               Căn cứ thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;

               Căn cứ kế hoạch số1291/KH-PGDĐT.TH , ngày  30 tháng 10  năm 2020 V/v Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi các khối lớp 1, 2, 3 cấp Tiểu học, năm học 2020-2021”;

               Căn cứ kế hoạch số 125 /KH-THPHA ngày 21 tháng 09 năm 2020 của Trường Tiểu học Phú Hiệp A về việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020 – 2021;

              Trường Tiểu học Phú Hiệp A xây dựng kế hoạch Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi các khối lớp 1, 2, 3 cấp trường, năm học 2020-2021” như sau:

  1. Mục đích và yêu cầu của hội thi:
  2. Tuyển chọn và công nhận giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 1, 2, 3 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác, sử dụng, sáng tạo, hiệu quả phương tiện đồ dùng dạy học; thực hiện giảng dạy tốt nội dung của chương trình giáo dục phổ thông.
  3. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tiểu học tự học và sáng tạo. Qua hội thi, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến; góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của đơn vị.
  4. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên. Từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
  5. Qua hội thi lần này, bình chọn một số giáo viên xuất sắc của trường để tham dự “Giáo viên dạy giỏi cấp huyện” do Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông tổ chức.
  6. Công tác tổ chức hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến các giải pháp trong dạy học, nghiên cứu khoa học giáo dục.
  7. Đối tượng và điều kiện tham gia dự thi :

Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy các khối lớp 1, 2, 3 tại trường Tiểu học Phú Hiệp A.

  1. Điều kiện

Những đối tượng nêu trên được Hiệu trưởng nhà trường đề nghị về Phòng GDĐT phải đạt một trong hai điều kiện sau:

– Giáo viên đạt 1 năm danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường từ năm học 2016 – 2017 trở về sau; có năng lực sư phạm và phẩm chất đạo đức tốt, xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học đạt loại khá trở lên.

– Giáo viên đã tham gia hội thi cấp huyện những năm học trước đây nhưng chưa đạt; nếu có nguyện vọng tham gia ở hội thi cấp huyện lần này; có năng lực sư phạm và phẩm chất đạo đức tốt, xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt loại khá trở lên.

* Lưu ý: Giáo viên giảng dạy đã được công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia” không được tham gia hội thi.

  1. Nội dung, hình thức:
  2. .Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại lớp mình đang dạy, theo mẫu 2 đính kèm Kế hoạch này. Biện pháp này đã được áp dụng hiệu quả ở lớp mình từ năm học 2018 – 2019 trở lại đây và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi, chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó. Nội dung biện pháp này nộp cùng với danh sách đăng ký dự thi cấp trường, được đánh máy trên giấy A4, cỡ chữ 14, mẫu chữ Times New Roman, có đóng bìa, có chữ ký của giáo viên, có xác nhận của tổ trưởng. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.

Giáo viên trình bày biện pháp bằng các hình thức phù hợp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Phần trình bày biện pháp đạt mức “đạt” khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn của lớp trong công tác giảng dạy của cá nhân giáo viên tại nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường, đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng biện pháp; có khả năng áp dụng tại các đơn vị trường. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên, phần trình bày biện pháp là “chưa đạt”.

Phần trình bày biện pháp được ít nhất 03 giám khảo đánh giá.

3. Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi. Giáo viên tham gia thi thực hành giảng dạy một tiết bắt buộc theo quy định của Ban Tổ chức (mỗi tiết dạy từ 30 – 40 phút) tại lớp mà giáo viên đang giảng dạy hàng ngày. Giáo viên không dạy thực hành vào thứ Hai. Giáo viên được bắt thăm để biết môn dạy trước 20 phút.

Giáo viên dự thi sẽ thực hành dạy một tiết dạy trong các môn Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, Tự nhiên và xã hội.

Phần thực hành tiết dạy được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và đánh giá theo quy định hiện hành.

Sau khi giáo viên hoàn thành phần thực hành tiết dạy, giám khảo nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi.

Giáo viên chỉ tham gia dự thi phần thực hành tiết dạy khi có phần trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy được Giám khảo đánh giá ở mức “đạt”.

  1. Kết quả

Kết quả Hội thi được công bố chậm nhất sau 05 ngày làm việc.

Kết quả Hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo qui định hiện hành.

  1. Xét khen thưởng và công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” và tuyển chọn tham gia hội thi cấp huyện năm học 2018 – 2019:

Giáo viên tham dự hội thi lần này được công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”  năm học 2020 – 2021 phải đạt yêu cầu sau:

– Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống.

– Phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.

Ban tổ chức sẽ căn cứ kết quả của hai phần thi (kể cả điểm thi từng nội dung) để xét chọn giáo viên.

  1. Lịch thi, địa điểm:
  2. Thời gian

– Phần trình bày biện pháp: ngày 10 tháng 11 năm 2020 (lịch cụ thể sau).

– Thời gian thi thực hành giảng dạy từ ngày 13 tháng 11 năm 2020 đến ngày 19 tháng 11 năm 2020 (Ban Tổ chức sẽ thông báo thời gian thi chính thức đến giáo viên dạy thực hành trước 02 ngày).

         3. Địa điểm

– Địa điểm thực hiện trình bày biện pháp: Điểm K10.

– Địa điểm thực hành: Dạy tại lớp giáo viên đang trực tiếp giảng dạy.

       4. Hồ sơ

Tổ trưởng nộp về Phó Hiệu trưởng chuyên môn (qua mail quanchia.pha@gmail.com những hồ sơ sau:

– Danh sách đăng kí tham gia hội thi (theo mẫu 1 đính kèm).

– Báo cáo biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân (theo mẫu 2 đính kèm).

VII. Kinh phí:

– Trường chi kinh phí tổ chức và khen thưởng hội thi theo chế độ tài chính quy định.

Hiệu trưởng yêu cầu các Tổ trưởng 1, 2, 3 tạo điều kiện tốt cho giáo viên trong tổ tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi các khối lớp 1, 2, 3 cấp trường năm học 2020 – 2021”.

        Trên đây là kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 -2021 của trường Tiểu học Phú Hiệp A./.

            

Nơi nhận:                                                                                          HIỆU TRƯỞNG
– Báo cáo PGD;

– Lưu HT ( Chỉ đạo thực hiện);

– Lưu: CM, VT.

 

Trần Thu Thủy